ปัญหาเหม็นอับ กลิ่นไม่พึงปรารถนาในบ้าน บรรเทาอย่างไรดี

ปัญหาเหม็นอับ กลิ่นไม่พึงปรารถนาในบ้าน น่าจะเป็นปัญหาลำดับหนึ่งที่เจ้าของบ้านหลาย ๆ คน ๆ พบเห็น กลิ่นก่อกวนต่าง ๆ นั้นเกิดขึ้นได้จากหลายกรณี แม้กระนั้นแน่ ๆ ว่าไม่ว่าจะบ้านไหน เจ้าของบ้านอาจไม่อยากที่จะให้มีปัญหากลุ่มนี้ มากมายวนหัวใจ

เนื่องจากว่าถ้าเกิดบ้านมีกลิ่นเหม็นอับหรือกลิ่นไม่ปรารถนา ย่อมทำให้บรรยากาศข้างในบ้านห่วยลงอย่างแน่แท้

วันนี้ก็เลยมีแนวทางดีไซน์บ้านเพื่อแก้ไขปัญหาแบบง่าย ๆ มาฝากทุกคนกัน เผื่อเป็นแถวทางให้ผู้ที่เริ่มจะมีความพอใจหรือคิดที่จะก่อสร้างบ้านได้นำไปประยุกต์เพื่อคุ้มครองป้องกันหรือกำจัดปัญหาเหม็นอับต่าง ๆ ที่อาจจะมีการเกิดขึ้นได้อย่างแน่แท้

– ดีไซน์บ้านให้มีหน้าต่างระบายอากาศ

หน้าต่างระบายอากาศสามารถช่วยลดเหม็นอับหรือกลิ่นไม่ปรารถนาที่เกิดขึ้นในบ้านได้ เพราะว่าเมื่อเปิดหน้าต่างระบายจะเป็นการช่วยถ่ายเทอากาศ รวมทั้งยังสามารถระบายเหม็นอับจากในบ้านให้ออกสู่ด้านนอกบ้านได้อย่างดีเยี่ยม

นอกเหนือจากนั้นแดดที่ส่องผ่านหน้าต่างยังสามารถช่วยลดความชุ่มชื้นที่เกิดขึ้นข้างในห้องได้ ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยฆ่าเชื้อโรคแล้วก็ดับกลิ่นอับไปในตัว

 

– จัดตั้งเครื่องที่ใช้สำหรับในการระบายอากาศในห้องที่เป็นที่อับ

ครัว หรือสุขา ถือได้ว่าเป็นห้องซึ่งสามารถกำเนิดความเลอะเทอะได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีความอับเปียกชื้นออกจะสูง ฉะนั้นจำเป็นต้องจัดตั้งเครื่องที่ใช้สำหรับในการระบายอากาศหรือพัดลมที่มีไว้

เพื่อระบายอากาศไว้ เพื่อลดปัญหาทั้งยังยังช่วยดับกลิ่นอับรวมทั้งกลิ่นไม่ประสงค์ต่าง ๆ ด้านในห้องที่บางทีอาจเกิดขึ้นได้อย่างมีคุณภาพ

 

ปลูกต้นไม้เพื่อช่วยขัดอากาศ

อย่างที่รู้กันว่าต้นไม้สามารถช่วยขัดอากาศได้อย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นแม้ปรารถนาปลูกต้นไม้ในบ้าน สิ่งจำเป็นเป็นจะต้องวางในที่ที่สมควรด้วย ด้วยเหตุว่าต้นไม้จะมีการคายน้ำออกมา ก็เลยมีความสำคัญอย่างมากที่จำต้องวางในจุดที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก

โดยต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกเพื่อถูอากาศนั้นมีให้เลือกหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น พลูด่าง ลิ้นมังกร กล้วยไม้ ฯลฯ

– เลือกใช้สิ่งของที่ไม่เป็นแหล่งหมักหมมของเชื้อโรค และก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

สิ่งของเครื่องใช้ข้างในบ้านอะไรบางอย่างบางทีอาจเป็นแหล่งหมักหมมของเชื้อโรคหรือฝุ่นผง ได้แก่ โซฟา หรือประพรม ด้วยเหตุนั้นจำเป็นที่จะต้องเลือกใช้สิ่งของที่ไม่เป็นแหล่งหมักหมมของเชื้อโรค รวมทั้งสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

เพื่อช่วยลดความอับเปียกชื้น ลดการสั่งสมของเชื้อโรค ทั้งยังยังช่วยดับกลิ่นไม่ปรารถนาต่าง ๆ ที่รอกวนประสาทผู้อาศัยได้ด้วยเหมือนกัน

 

สนับสนุนโดย     Inspire คาสิโนเกาหลี